Home » , » Lỗi Line: 1, Position: 6972 "The 'MaToKhai' element is invalid - The value 'CT-DK' is invalid according to its datatype 'String' - The Enumeration constraint failed."

Lỗi Line: 1, Position: 6972 "The 'MaToKhai' element is invalid - The value 'CT-DK' is invalid according to its datatype 'String' - The Enumeration constraint failed."

       Mới đây Bảo Hiểm Xã Hội lại tiếp tục nâng cấp phần mềm KBHXH cũng như hệ thống giao dịch BHXH điện tử. Nếu như phiên bản KBHXH 3.0 ngày 01/07/2017 đã để lại biết bao kỹ niệm cho người kế toán Việt Nam với biết bao lỗi khi lập hồ sơ, như là: Thiếu mã số BHXH, bổ sung phụ lục hộ gia đình, không tìm thấy file KBH.mbd, không ký được tờ khai…. Thì nay BHXHlại thêm 1 lần nữa gây náo loạntrong cộng đồng kế toán với phần mềm KBHXH 4.0 cập nhật vào ngày 18/10/2017 với những lỗi lập hồ sơ ưu việt hơn. Với phiên bản mới này, khi bạn lập hồ sơ mà có file đính kèm, sau khi ghi hồ sơ xong thì trong file Baohiemdientu.xml sẽ có thêm 1 mã tờ khai mới đó là “CT-DK”:
đoạn code chứa mã tờ khai này thực ra nó là đoạn code chứa file đính kèm. Trong khi đó, trang nhận hồ sơ BHXH điện tửhiện tại thì chỉ chấp nhận những hồ sơ có 6mã tờ khai như là: D01-TS, TK1-TS, TK3-TS, D02-TS, D03-TS, D05-TS
còn những hồ sơ có chứa thêm mã tờ khai khác thì sẽ không chấp nhận. Với việc xuất hiện mã tờ khai mới “CT-DK” hầu như nó đã nằm ngoài 6 mã nêu trên. Nên khi nộp hồ sơ hệ thống nhận tờ khai sẽ không phân tích được đoạn code chứa mã tờ khai nàyvà báo là: “Hồ sơ không hợp lệ”hay đầy đủ hơn là: “Cấu trúc XML file hồ sơ chưa đúng với file https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/XMLSchema/HoSoGDDT-Portal/HoSoGDDT_Portal.xsd : Line: 1, Position: 6972 "The 'MaToKhai' element is invalid - The value 'CT-DK' is invalid according to its datatype 'String' - The Enumeration constraint failed." Do đó, không có hồ sơ nào nộp được cả nếu hồ sơ đó có chứa file đính kèm.
       Và dĩ nhiên:
“Có lửa thì sẽ có khói,
Có lỗi thì sẽ có cách khắc phục”
       Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách để khắc phục lỗi trên:
    - Cách 1: Là bạn không cho mã tờ khai CT-DK xuất hiện (Ko đính kèm file trong hồ sơ, mà gửi trực tiếp qua mail cho cán bộ quản lý)
    - Cách 2: Là bạn làm cho mã tờ khai CT-DK biến mất
       + Để thực hiện cách này, trước tiên máy bạn phải cài Notepad++
       + Tiếp đến bạn ký hồ sơ bình thường
       + Sau khi ký xong, bạn mở file baohiemdientu.xml lên / xóa bỏ "CT-DK"/Save để lưu lại
       + Cuối cùng, đăng nhập trang BHXH điện tử/ tải file vừa chỉnh sửa xong/ nộp bình thường.
       ưu ý: Cách 2 đã thực hiện thành công trên chữ ký số VNPT hoặc có thể áp dụng được trên hồ sơ KBHXH không sử dụng Chữ ký số, còn trên chữ ký số BKav, Smartsign (Vina) thì đang trong giai đoạn nghiên cứu do vẫn còn bị lỗi khi chỉnh sửa hồ sơ. Nếu muốn biết thêm chi tiết các bạn có thể liên hệ mình để được hỗ trợ thêm!
       Chúc các bạn thành công!
Share this article :

0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Mot Minh Tui
Distributed By Thử nghiệm blog mới